Giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng kiến thức của các môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể.
Chiều thứ Ba ngày 14 tháng 11 năm 2023, cô và trò lớp 2A7 trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã thực hiện chuyên đề Tổ chức bài học STEM toán lớp 2: BÀI 31: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM XEM ĐỒNG HỒ. Đến dự chuyên đề có Ban Giám hiệu nhà trường và các giáo viên khối 2.
Tiết học diễn ra với sự sôi nổi, tích cực, chủ động chiếm lĩnh kiến thức của các em học sinh. Sau thời gian làm việc nhóm tích cực, các nhóm đã có những sản phẩm đẹp, sáng tạo. Sau khi hoàn thành, các nhóm sử dụng kĩ thuật “Trạm” để tham quan, trao đổi ý tưởng với nhau. Tiết dạy đã thể hiện được mục tiêu chuyên đề. HS biết vận dụng kiến thức đã học từ môn học chủ đạo toán tích hợp với các môn mĩ thuật, khoa học và kiến thức từ thực tiễn cuộc sống để tạo nên các sản phẩm đồng hồ từ vật liệu sẵn có thông qua các hoạt động của quy trình nghiên cứu kĩ thuật trong bài học STEM từ đó hình thành năng lực và phẩm chất cho HS.
Chuyên đề cũng mở ra nhiều ý tưởng cho việc xây dựng bài học STEM trong các môn học góp phần thực hiện thành công đổi mới giáo dục.