Theo xu thế giáo dục hiện nay, việc đổi mới phương pháp dạy học luôn được các nhà trường chú trọng quan tâm để nâng cao chất lượng dạy và học cho đội ngũ giáo viên cũng như đem đến kiến thức mới, bổ ích cho học sinh.
Sáng thứ sáu ngày 17/2, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tập thể giáo viên khối 4 đã thực hiện thành công chuyên đề Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy học. Chuyên đề do cô giáo Nguyễn Thị Hương Quỳnh và tập thể học sinh lớp 4A10 trực tiếp thực hiện qua bài: Dải đồng bằng duyên hải miền Trung.
Trong tiết dạy, giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin rất hiệu quả, các video, hình ảnh minh họa đẹp mắt, có sức thu hút học sinh và đem lại cho các em nhiều hiểu biết về dải Đồng bằng ven biển miền Trung. Các hoạt động và hình thức khai thác bài rất phong phú, đa dạng. Đặc biệt, giáo viên đã sử dụng triệt để sơ đồ tư duy để tóm tắt nội dung bài, giúp khắc sâu kiến thức cho học sinh sau mỗi hoạt động và sử dụng các kĩ thuật dạy học mới, các trò chơi học tập : “Nhanh như chớp”, kĩ thuật “trạm” tạo hứng thú cho tiết học. Các em học sinh tích cực, chủ động lĩnh hội nội dung bài học và tạo ra nhiều sản phẩm đẹp trong phần làm việc nhóm.
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học của cô và trò: